1000 đại gia chứng kiến lễ ra mắt siêu xe Ferrari GTC4Lusso

(Sieuxevietnam) Với số lượng khách mời lên đến hơn 1000 người trong đó phần đa là giới doanh nhân, đại gia siêu giàu. Siêu xe Ferrari GTC4Lusso được kỳ vọng bán nhiều.

sieu-xe-ferrari

Khoảng 1.000 khách VIP đến từ khắp nơi chứng kiến màn ra mắt đầy ấn tượng cho siêu xe mới của Ferrari. Các vũ công trình diễn những ý tưởng chủ đạo gắn liền với phát triển siêu xe GTC4Lusso như vẻ thanh lịch, sang trọng, tiện dụng, sáng tạo công nghệ và hiệu suất mạnh mẽ, kết hợp với dàn nhạc sống hoàng tráng.

Kết thúc màn biểu diễn, hai tay lái đội đua Scuderia Ferrari, Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen đã đưa chiếc GTC4Lusso lên sân khấu, lần đầu hiện diện trước thế giới. Sự kiện cũng không thể thiếu vắng Chủ tịch Ferrari Sergio Marchionne và CEO Ferrari Amedeo Felisa.

sieu-xe-ferrari-ra-mat

Tiếp sau màn ra mắt đầu tiên này, Ferrari GTC4Lusso cũng sẽ trình làng công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 vào đầu Tháng 03 tới.

Là mẫu xe kế nhiệm cho mẫu FF trước đây, Ferrari GTC4Lusso đạt tới tầm cao mới về một siêu xe tiện dụng cho 4 người lớn, động cơ V12 uy lực, dẫn động 4 bánh cùng nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu của Ferrari. Đáng chú ý, đây là mẫu xe Ferrari lần đầu tiên ứng dụng công nghệ lái bánh sau tích hợp vào hệ dẫn động 4 bánh. Do đó, chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi thế hệ mới không chỉ tiện ích mà còn được cải thiện đáng kể về tính năng vận hành.

sieu-xe-ferrari-4-cho-ngoi

Mặc dù định hình là một chiếc Grand Tourer 4 chỗ tiện nghi, nhưng Ferrari vẫn đảm bảo tố chất vận hành của một siêu xe thể thao thực thụ cho GTC4Lusso bằng việc trang bị động cơ V12 kinh điển. Động cơ dung tích 6.262cc nạp khí tự nhiên có đặc tính vận hành êm mượt, đạt công suất 690 mã lực tại 8.000v/ph.

Cả tỉ lệ công suất trọng lượng 2,6kg/mã lực và tỉ số nén 13.5 : 1 đều là những kỷ lục trong phân hạng. Mô-men xoắn cực đại đạt 697Nm tại 5.750v/ph, song 80% lượng mô-men cực đại được phát triển ngay từ vòng tua thấp 1.750v/ph, đảm bảo tố chất vận hành mạnh mẽ linh hoạt ở dải vòng tua thấp.

sieu-xe-ferrari-ra-mat1

Với trọng lượng khô ở mức 1.790kg, chiếc GTC4Lusso mất 3,4 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc cực đại đạt tới 335km/h.

Góp phần quan trọng vào đặc tính vận hành ưu việt của GTC4Lusso là hệ thống dẫn động 4 bánh 4RM Evo tiên tiến của Ferrari, được tích hợp tính năng lái bánh sau, tức cả 4 bánh cùng tham gia truyền động và dẫn hướng lái. Hệ thống này dựa trên những cải tiến mới nhất của hệ thống kiểm soát trượt bên SSC (Slip Side Control) cùng với việc tích hợp thêm vi sai điện tử (E-Diff) và các giảm chấn SCM-E. Tổ hợp các hệ thống này giúp GTC4Lusso có khả năng bám đường tốt, linh hoạt thích ứng với các điều kiện mặt đường khác nhau, ngay cả những cung đường trơn tuyết, ẩm ướt hoặc có độ bám thấp.

noi-that-ferrari-moi

Ngoài ra, hiệu năng vận hành cao của GTC4Lusso cũng phải kể đến các giải pháp khí động học mới, đặc biệt là thiết kế lưới tản nhiệt mới tích hợp các khe hút gió lớn, các khe gió hai bên thân lấy cảm hứng từ mẫu 330 GTC, một cánh gió đuôi ở mui xe và bộ khuếch tán khí động có thiết kế độc đáo. Nhờ đó, hệ số cản khí động Cd của GTC4Lusso thấp hơn so với mẫu tiền nhiệm FF.

THẾ THÀNH

Bài viết cùng chuyên mục

Leave a Comment