Porsche 911 Carrera mới xứng tầm siêu xe

(sieuxevietnam) Porsche 911 Carrera 2016 được thiết kế lại sắc nét hơn và có sự cải tiến động cơ của xe giúp chiếc xe vận hành tốt hơn

Sự “ra đời” của một chiếc Porsche 911 mới luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Chiếc xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong nhiều thập kỷ nay tiếp tục được Porsche làm cho hoàn thiện hơn nữa về các góc độ, cả trên đường thường và đường đua, trong khi vẫn tiện lợi sử dụng hàng ngày. Porsche 911 Carrera mới với những điểm mới quan trọng là các động cơ 6 máy phẳng tăng áp kép mới, một khung sườn cải tiến và một hệ thống thông tin giải trí mới. Các động cơ mới tiếp tục được ứng dụng các tinh hoa kết tụ của Porsche qua đua xe thể thao và cả một thời gian dài chế tạo xe thể thao danh tiếng.

porsche-911-carrera-2016-dep-va-dang-cap-hon

Ngoài ra, một trang bị tuỳ chọn mới, cho phép lần đầu tiên trên bản Carrera S là hệ thống lái bánh sau, nghĩa là chiếc xe có cả 4 bánh tham gia việc chuyển hướng lái.

Một số điểm về ngoại thất xe được điều chỉnh, bao gồm đèn pha với đèn định vị sáng ban ngày dạng 4 điểm, tay nắm ẩn sâu xuống panel cửa, nắp động cơ phía sau thiết kế lại với các khe thông gió theo chiều dọc thân xe và các đèn hậu mới.

Bên trong xe, một hệ thống quản lý thông tin mới gồm một màn hiển thị đa cảm ứng tiên tiến có nhiều chức năng hơn, giúp người điều khiển đơn giản hoá các thao tác sử dụng.

Đáng kể nhất chính là thế hệ động cơ hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp kép, cho phép tăng thêm công suất, nâng cao hiệu suất và đem lại nhiều cảm xúc hơn trong trải nghiệm lái. Ở phía sau của chiếc 911 Carrera mới là động cơ 3.0L 6 máy phẳng (flat-six), công suất 370 mã lực, trong khi động cơ 3.0L 6 máy phẳng trên bản Carrera S có công suất 420 mã lực. Cả hai trường hợp này đều có công suất tăng thêm 20 mã lực so với động cơ trên mẫu hiện tại. Chiếc 911 Carrera S mới có công suất tăng thêm nhiều là do các bộ tăng áp được cải tiến máy nén tua-bin, hệ thống xả và cải tiến cả hệ quản lý động cơ.

Các động cơ mới của 911 không chỉ tăng công suất mà cũng tăng về mô-men xoắn (đều tăng thêm 60Nm). Mô-men xoắn cực đại đạt tương ứng là 450Nm và 500Nm tại vòng tua từ 1.700v/ph đến 5.000v/ph. Bên cạnh đó, tốc độ cực đại của động cơ ở mức 7.500v/ph cũng rất đáng chú ý, vượt qua giới hạn của các động cơ tăng áp thông thường, và chỉ số này cũng sẽ đem lại những âm thanh cực phấn khích khi người lái đạp lút chân ga.

Về hiệu suất vận hành, các phiên bản 911 Carrera mới đều cải thiện so với mẫu tiền nhiệm. Chiếc 911 Carrera Coupe với hộp số ly hợp kép PDK và gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với trước. Phiên bản 911 Carrera S với PDK và Sport Chrono Package mất 3,9 giây, cũng nhanh hơn 0,2 giây so với trước.

Chiếc 911 Carrera mới có thể đạt vận tốc tối đa 295km/h (183mph) trong khi chiếc 911 Carrera S mới đạt 307km/h (191mph).

Trong thao tác vận hành điều khiển, Porsche cũng cải tiến gói thể thao Sport Chrono Package bằng việc bổ sung thêm nút chọn chế độ bố trí trên vô-lăng, kiểu như nút chế độ “hybrid” trên siêu phẩm 918 Spyder. Nút này gồm núm xoay với 4 vị trí cho 4 chế độ vận hành khác nhau: “Nornal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”.

Bên cạnh các động cơ mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn, với 911 Carrera mới cũng cần nhấn mạnh đến khung sườn xe được cải tiến, góp phần đáng kể vào đặc tính lái và vận hành. Porsche luôn hoàn thiện 911 để đạt được sự dung hoà giữa tiện nghi sử dụng hàng ngày với sức mạnh uy lực trên đường đua – hai thái cực đối lập. Lần đầu tiên, hệ thống quản lý treo chủ động PASM, cho phép hạ thấp gầm xe 10mm, là một trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản 911 Carrera. Hệ thống này hoàn thiện độ ổn định khi xe vào cua tốc độ cao, đồng thời các giảm chấn mới gia tăng độ tiện nghi êm ái nhờ vào khả năng phản ứng chính xác hơn cũng như hoàn thiện điều khiển thân xe trong các tình huống lái tốc độ mạnh mẽ.

 

HÀ SƠN

Bài viết cùng chuyên mục

Leave a Comment