Dù hiện đại hơn nhưng iphone đẳng cấp thua xa Vertu

Xét về yếu tố đẳng cấp, sự chế tác và nguyên liệu, độ bền và danh tiếng đắt tiền. Thì iphone vẫn thua xa Vertu xét trên nhiều khía cạnh. Vậy lý do iphone thua Vertu về những điểm nào ?

Không thể phủ nhận những chiếc iphone luôn rất hiện đại và cập nhật những tinh hoa công nghệ mới nhất. Nhưng tại sao một chiếc Vertu khi bán lại mất giá rất ít. Trong khi đó 1 chiếc iphone bán lại mất giá có khi gấp đôi, gấp 3 giá gốc chỉ sau vài năm ?

Trước hết cần phải khẳng định rằng bản thân thương hiệu Vertu nó chỉ chế tác các loại điện thoại xa xỉ. Hướng đến giới quý tộc những người giàu có, chịu chơi và cần một chiếc máy thể hiện đẳng cấp quý tộc.

Thế nên các sản phẩm Vertu từng sản phẩm làm rất mất thời gian. Nó sử dụng các nguyên liệu quý như bạch kim, bạc nguyên chất, vàng, thậm chí kim cương để tạo thành các chi tiết của sản phẩm. Riêng công mài rũa từng loại nguyên liệu này đã rất lâu và chính xác từng minimet.

Ngoài ra những chiếc Vertu đều có sự bảo mật an toàn tối đa, nó tích hợp định vị chính xác từng centimet và bảo mật dữ liệu cực an toàn. Vì vậy dẫu có mất điện thoại cũng tìm lại được, hoặc khi kẻ gian lấy điện thoại cũng không dùng được mà trở thành cục gạch đúng nghĩa.

Còn nhìn ai đó cầm tay một chiếc Vertu (hàng chính hãng sản xuất) thì cũng khiến bao người ngưỡng mộ, ngước nhìn. Nói chung các đại gia cầm Vertu cũng mục đích chính là nghe gọi và dùng để giao tiếp với các đối tác. Vì thế họ cũng không quan trọng phần mềm phải hiện đại, nhiều tính năng….

Còn với iphone sự tiện ích, tính năng phần mềm được đánh giá thuộc diện cao nhất hành tinh. Tuy nhiên những chiếc iphone dù đẹp đến mấy hiện đại đến mấy cũng chỉ có thời điểm nhất định trong vài năm mà thôi. Sau đó nó thay bằng dòng khác đắt hơn, hiện đại hơn. Giá nó cũng xuống thấp gấp đôi thậm chí 3 lần sau 3, 4 năm sử dụng.

Còn những chiếc Vertu không bao giờ bị lỗi mốt nếu xét về kiểu dáng, sự sang trọng luôn trường tồn với thời gian. Một điều nữa Vertu rất giữ giá bán. Ví dụ bản thép ra mắt từ năm 2015 tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 200 triệu đồng. Đến nay nó vẫn giữ giá trung bình từ 120 triệu đồng. Còn với những dòng Limitted như đính kim cương bản 2017 dùng đến nay vẫn bán giá 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó giá gốc khoảng 1,8 tỷ đồng.

Đẳng cấp là mãi mãi vẫn luôn đúng với những chiếc Vertu. Thậm chí nếu bạn giữ 10 năm thì giá trị của một chiếc 200 triệu vẫn thừa mua đôi chiếc iphone dù lúc đó đã thay 5, 6 thế hệ iphone rồi.

HÀ SƠN

Bài viết cùng chuyên mục

Leave a Comment